Giỏ hàng

Những gì xuất phát từ trái tim chắc chắn sẽ chạm đến trái tim

Hành trình doanh nghiệp “cưa đổ” khách hàng cũng giống như cách chúng ta chinh phục người yêu. Chỉ những gì xuất phát từ trái tim mới có thể chạm đến trái tim. Bài viết này không chỉ dành cho những người làm sale, làm marketing mà dành cho tất cả đội ngũ nhân viên trong công ty. Vì trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu có thể xảy ra ở bất kỳ điểm chạm nào, với bất kỳ vị trí nào của công ty.

Chúng ta vẫn thường đau đầu với câu hỏi “Làm thế nào để chinh phục được khách hàng?” đạt mục tiêu doanh số của tháng. Để trả lời cho câu hỏi này, một loạt phương án sẽ được đưa ra như một giải pháp tạm thời cho một chiến dịch “cưa cẩm” khách hàng mục tiêu. Hiệu quả có thể thấy tức thì, nhưng về lâu dài chúng ta sẽ không đủ kiên trì, không đủ niềm tin để khiến khách hàng yêu và trung thành với thương hiệu của mình. Bởi chúng ta đang lấy khách hàng làm công cụ đạt mục tiêu, chứ không phải lấy khách hàng làm trọng tâm. Không có niềm tin đúng hay không thực lòng với khách hàng thì các phương pháp tự nó sẽ lầm đường lạc lối. Câu chuyện về cách thức cưa đổ một cô gái của 2 chàng trai dưới đây là một ví dụ:

“Khi yêu bạn gái mình, vào buổi trưa, dù bản chỉ được nghỉ cỡ một tiếng. Bạn vẫn muốn đi từ Quận 1 sang Quận 5 để ăn trưa với cô ấy rồi vội vã quay về làm việc buổi chiều. Vào ngày mưa, một cách chân thành, bạn nói cô ấy tự đi ăn vì trời mưa, đường phố Sài Gòn tắc. Rằng không đủ điều kiện về thời gian để qua ăn trưa cùng. Tuy nhiên, một người khác sẽ gây ấn tượng với cô gái. Bằng việc anh tay chỉ chọn ngày mưa để hẹn hò, còn ngày nắng anh ta cáo bận. Rồi anh ta đến trong trạng thái ướt sũng, lãng mạn và ấn tượng. Cô gái động lòng và yêu. Anh ta đã cưa đổ cô gái vì phương pháp “độc đáo” đó.. Nhưng rồi chẳng lâu sau anh ta trở thành “Sở Khanh”, vì thực lòng thì anh ta không có tình yêu với cô gái, anh ta chỉ làm mọi cách để chinh phục cô ta mà thôi…”- trích “Trải nghiệm khách hàng xuất sắc”, Nguyễn Thế Dương.

Trong kinh doanh có 2 từ HOW và WHY được định nghĩa như sau:

  • HOW là phương thức, kỹ năng, chiêu thức.. để đạt mục tiêu kinh doanh.
  • WHY là triết lý kinh doanh, là mục tiêu quan trọng nhất của doanh nghiệp.

Như vậy, để doanh nghiệp thực sự tạo ra được trải nghiệm khách hàng tốt thì điều kiện cần chính là sự chân thành. Là thay vì lấy sự hài lòng của khách hàng làm công cụ để đạt mục tiêu tài chính hàng tháng. Hãy đặt sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu cuối cùng của công việc kinh doanh. Mà ở đó, các con số tài chính sẽ là kết quả từ sự hài lòng ấy. Khi đó, bạn sẽ xây dựng được niềm tin bất diệt rằng, ưu tiên khách hàng là cách tốt nhất và lâu bền nhất để đạt mục tiêu kinh doanh. Với niềm tin ấy, bạn sẽ biết HOW- làm như nào để tạo ra trải nghiệm tốt cho khách hàng bằng những hành động thiết thực và chân thành. Điều gì từ trái tim chắc chắn sẽ chạm đến trái tim. 

Con đường để chuyển hoá HOW thành WHY không phải trong một sớm một chiều. Nhưng “hành trình vạn dặm, bắt đầu từ một bước chân”. Triết lý của Ocean Uniform là không ngừng đổi mới sáng tạo trong từng tiểu tiết sản phẩm và văn hoá dịch vụ tận tâm. Với sứ mệnh mang lại nguồn cảm hứng bất tận cho khách hàng, nhân viên của doanh nghiệp qua chính những chiếc áo đồng phục. Để mỗi khi khoác lên mình bộ đồng phục công ty, mỗi CBNV lại thấy tràn ngập cảm xúc, niềm tự hào và sự gắn kết dài lâu với ngôi nhà thứ hai của mình.

Facebook Instagram Youtube Zalo Top

ĐƯỢC TIN DÙNG BỞI HƠN 10000 DOANH NGHIỆP VÀ CÁC TỔ CHỨC